• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
Quốc Phong
#0

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Người ta thường nói “vợ chồng lấy nhau mà không có con khác nào cây không biết đơm hoa, kết trái”. Và họ luôn nghĩ rằng nguyên nhân dẫn đến vo sinh là do người phụ nữ. Thực tế, theo một số liệu thống kê gần đây thì tỷ lệ vô sinh ở nam giới chiếm đến 40%.

Theo các bác sĩ Trung tâm CSSKSS Hà Nội, một cặp vợ chồng sau 12 tháng chung sống, trong sinh hoạt tình dục không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà chưa có con được xếp vào nhóm vô sinh. Vô sinh ở nam giới do nhiều nguyên nhân gây ra như:

- Yếu tố tình dục: Bao gồm rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh

- Nhiễm khuẩn hệ tiết niệu- sinh dục: viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt

- Những bất thường bẩm sinh: Bao gồm bất thường về nhiễm sắc thể giới tính, các khuyết tật về gen như hội chứng Kallmann, hội chứng Prader và những bất thường khác như tật không tinh hoàn, tinh hoàn không xuống bìu, không ống dẫn tinh

-Tinh trung yeu

Bên cạnh đó, một số nam giới có tiền sử về bệnh quai bị ( biến chứng quai bị) gây viêm tinh hoàn, nếu không được điều trị kịp thời thì có thể tinh hoàn không còn khả năng sản sinh ra tinh trùng và testosterone gây vô sinh nam giới. Có những trường hợp nam giới bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục không những ảnh hưởng đến khả năng sản sinh tinh trùng mà còn làm tắc nghẽn ống dẫn tinh.

[​IMG]

Ngoài ra, nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới còn có thể do bị nhiễm độc như: nhiễm phóng xạ hoặc thậm chí do nhiệt độ quá cao trong điều kiện làm việc ở hầm lò.

Để đảm bảo sức khỏe sinh sản cho mình, mọi nam giới cần nâng cao ý thức phòng bệnh bằng cách tránh xa các thói quen sinh hoạt không lành mạnh như hút thuốc, uống rượu bia nhiều, quan hệ tình dục không an toàn… bởi lẽ, chúng đều tác động đến sự phát triển cũng như chất lượng của tinh trùng. Tham khảo: thuoc bo than

Be the first person to like this.